Tổng hợp những bài tập gym bụng cho nữ với máy

Những bài tập gym bụng cho nữ với máy tập sẽ giúp các bạn nữ có được thân hình thon gọn và nhanh chóng lấy lại vóc dáng xinh đẹp. Cùng xem qua bài viết nhé

Bend – Bài tập gym bụng cho nữ với máy hiệu quả

Tập với máy Bend là một trong các bài tập gym cho nữ giảm cân nhanh chóng, đơn giản mà chị em có thể áp dụng tại các phòng tập gym.




– Đứng ở vị trí giữa cách xa máy Bend sao cho khi kéo dây cáp ra thì hai cánh tay phải thẳng.

– Bạn thực hiện động tác hít vào, gồng cơ vai và cơ tay kéo ra thẳng ra phía trước sao cho bạn thấy cơ được kéo ra căng nhất trước khi thu lại vị trí ban đầu đồng thời thở ra.

– Dùng lực của tay vai giữ vững trọng tâm thân mình. Thực hiện khoảng 30 – 35 lần và cứ 10 lần nghỉ khoảng 15 giây rồi lại tiếp tục.

Bài tập gym bụng cho nữ với máy tập bụng

– Ngồi lên ghế, thẳng lưng hai tay bắt chéo trước ngực.

– Từ từ hạ thấp trọng tâm người về phía sau sao cho cơ bụng gồng nhất và lưng không chạm ghế và dùng cơ bụng kéo người về vị trí ban đầu. Hít thở đều đặn, tập khoảng 40 lần, cách khoảng 20 lần thì bạn nghỉ ngơi 30 giây rồi tiếp tục.

Bài tập bụng dưới




– Nằm ngửa trên mặt sàn tay để sát thân người.

– Hít vào đồng thời gồng cơ bụng dưới kéo chân lên sao cho đùi với thân người tạo thành một góc 90 độ.

– Khi thả chân xuống thở ra lưu ý không để cho gót chân chạm xuống sàn để tránh làm cong cột sống. Với bài tập gym cho nữ giảm cân này, bạn có thể tới phòng tập hoặc luyện tập ngay tại nhà

Nâng tạ

Đây cũng là 1 bài tập gym bụng cho nữ với máy tập tạ đa năng tại nhà.




– Chân đứng thẳng, chân trái và tay trái quỳ xuống ghế tập để giữ trọng tâm, tay phải cầm tạ thẳng tay từ từ kéo tạ lên vuông góc với thân người tay khép vào thân.

– Sử dụng tạ tay loại nhỏ, vừa với tay cầm. Thực hiện khoảng 20 lần mỗi bên, cứ 10 lần nghỉ khoảng 10 giây rồi lại tiếp tục

Tập ngực giúp loại bỏ mỡ thừa phần thân trên hiệu quả

– Ngồi trên ghế tập, hai chân duỗi thẳng, hai tay để vuông góc với thân người.

– Từ từ đẩy tạ lên thở ra đồng thời thẳng tay. Khi thực hiện động tác lưu ý giữ phần vai sau ép vào nhau làm như vậy để ép phần cơ ngực phải ưỡn lên và bạn phải giữ không để ngực thả lỏng xuống. Thực hiện khoảng 30 lần, cách 10 lần nghỉ 5 giây rồi tiếp tục

Plank – Một trong các bài tập gym cho nữ giảm cân hiệu quả và an toàn

Chỉ cần thường xuyên thực hiện bài tập gym này kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý bạn sẽ nhanh chóng lấy lại thân hình quyến rũ hằng mơ ước:




– Nằm úp người trên mặt sàn hai khuỷu tay chống trên mặt sàn để giữ trọng lượng cơ thể.

– Hai chân chống trên mặt sàn bằng các đầu ngón chân và mở rộng vừa phải.

– Sau đó nâng cơ thể lên khỏi mặt sàn và giữ cơ thể bạn thành một đường thẳng từ vai cho đến mắt cá chân. Giữ tư thế này trong khoảng 25 giây và lặp lại bài tập này 5 lần.

Bài tập cơ liên sườn giúp giảm mỡ nhanh chóng

Với bài tập gym bụng cho nữ với máy này sẽ giúp giảm mỡ bụng cực kỳ tốt.




– Đứng lên máy thân người thẳng, hai tay để sát tai.

– Từ từ hạ thấp trọng tâm sang bên trái tạo thành hình cánh cung căng cơ liên sườn hết biên độ. Sau đó kéo căng người trở về tư thế ban đầu và sang phải.

– Xuống hít sâu bằng mũi lên thở ra bằng miệng. Thực hiện khoảng 40 lần cho cả 2 bên, cách 10 lần bạn nghỉ 5 giây rồi tiếp tục.

Trên đây là các bài tập gym bụng cho nữ với máy mà chị em có thể tham khảo để đẩy nhanh tiến trình giảm béo của bản thân. Tuy nhiên, cần lưu ý với bạn rằng cách giảm cân này bạn phải kiên trì thực hiện và khi đã đạt được kết quả giảm mỡ như ý bạn vẫn phải thường xuyên luyện tập để duy trì vóc dáng.